การรับมือวิกฤตเชื้อไวรัสโคโรน่า (COVID-19)

คำถามที่พบบ่อย

1. จะสามารถติดต่อได้อย่างไร หากต้องการข้อมูล, การบริการ หรือสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ใด ๆ ของ โคนิก้า มินอลต้า?

คุณสามารถติดต่อกับเราได้โดยตรงผ่านช่องทางการสื่อสารดังต่อไปนี้

Call center: (66) 02-029-7000
Website: https://www.konicaminolta.co.th/th/contact-us/
Email: marketing.kmbth@konicaminolta.com
Facebook: https://www.facebook.com/konicaminoltabth/


2. การติดต่อพบปะกับพนักงานของ โคนิก้า มินอลต้า มีความปลอดภัยหรือไม่? ทางบริษัทฯ มีมาตรการด้านความปลอดภัยในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสหรือไม่?

มีความปลอดภัย เรามีระบบคัดกรองพนักงานและผู้ที่มาติดต่อ ด้วยกล้องตรวจจับอุณหภูมิ MOBOTIX Thermal ที่สามารถตรวจวัดอุณหภูมิบนร่างกายได้อย่างแม่นยำในระดับจุดทศนิยม ในด้านความสะอาด แม่บ้านของเรามีการเช็ดทำความสะอาดในส่วนที่มีการสัมผัสบ่อย เช่น บานประตู และเครื่องสุขภัณฑ์ ด้วยแอลกอฮอล์วันละ 4 ครั้ง และติดตั้งจุดให้บริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือที่หน้าอาคารต่างๆ และบริเวณทางเข้า-ออกของบริษัทฯ


3. บริษัทฯ มีแผนป้องกันความล่าช้าในการจัดส่งโทนเนอร์และชิ้นส่วนอะไหล่ให้กับลูกค้าอย่างไร?

สำหรับชิ้นส่วนอะไหล่และวัสดุสิ้นเปลือง

– เราได้จัดเตรียมและสำรองอะไหล่ทั้งหมดโดยจัดเก็บไว้ที่คลังสินค้าส่วนกลางของสำนักงานใหญ่ เพื่อการจัดส่งไปยังปลายทางที่รวดเร็วและเพื่อกรณีเร่งด่วนทุกกรณี
– สำหรับสาขาที่ตั้งอยู่ในเขตชานเมืองของกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เราได้มอบหมายให้สาขาเหล่านั้นจัดเตรียมชิ้นส่วนอะไหล่ที่จำเป็นทั้งหมด และจัดเก็บอะไหล่เหล่านั้นไว้บนรถบริการ ซึ่งเรียกว่า “Car Stock”
– สำหรับกรณีการจัดส่งชิ้นส่วนอะไหล่แบบเร่งด่วนในบางพื้นที่ใกล้เคียง ทางผู้จัดการสาขาจะเลือกใช้บริการจัดส่งอื่น ๆ เช่น Grab Express, Line Man และอื่น ๆ เพื่อการให้บริการจัดส่งที่รวดเร็ว

สำหรับการจัดส่งโทนเนอร์

– เราได้ปรับปรุงและใช้แอปพลิเคชันระบบอัตโนมัติที่ชื่อว่า “CSRC และ PdM” ในการตรวจสอบปริมาณการใช้โทนเนอร์ และคาดการณ์จากข้อมูลการใช้งานของลูกค้าจากระยะไกล เพื่อการจัดส่งโทนเนอร์ที่ถูกต้องและรวดเร็วรวดเร็ว
– เราได้จัดเตรียมและสำรองโทนเนอร์ โดยจัดเก็บไว้ที่คลังสินค้าส่วนกลางของสำนักงานใหญ่ เพื่อการจัดส่งไปยังปลายทางที่รวดเร็วและเพื่อกรณีเร่งด่วนทุกกรณี


4. มีผลกระทบใดๆ ในการบันทึกและรวบรวมเลขมิเตอร์หรือไม่?

เราได้มีการจัดเตรียมโซลูชันต่างๆ ไว้ ดังต่อไปนี้

– เลขมิเตอร์จะได้รับการบันทึกโดยการรีโมทผ่านหน้าจอหรือแอปพลิเคชัน ซึ่งถูกติดตั้งในเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชันรุ่นที่รองรับ เช่น แอปพลิเคชัน “ CSRC” และ“ SSMPPI” เป็นต้น
– สามารถบันทึกเลขมิเตอร์ได้จากทุกที่ ผ่านการช่วยเหลือจากทางลูกค้า เช่น การโทรหาลูกค้าเพื่อขอให้ช่วยส่งหน้าข้อมูลเลขมิเตอร์ผ่านทางแอปพลิเคชันติดต่อสือสารอย่าง Line และ WhatsApp เป็นต้น


5. มีความเป็นไปได้หรือไม่ ที่ไวรัสจะปนเปื้อนอยู่บนหน้าจอควบคุมของเครื่องพิมพ์? ผู้ใช้งานจะสามารถป้องกันการปนเปื้อนนี้ได้อย่างไร?

หากผู้ใช้งานสงสัยว่าหน้าจออาจมีการปนเปื้อนของเชื้อไวรัส พวกเขาสามารถทำความสะอาดหน้าจอด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทั่วไป เพื่อฆ่าเชื้อไวรัส และเป็นปกป้องคนอื่นๆ ไปพร้อมกัน กรุณาล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ หรือล้างมือด้วยสบู่และน้ำบ่อยๆ และหลีกเลี่ยงการสัมผัสดวงตา ปาก และจมูก


6. มีความเป็นไปได้หรือไม่ ที่ไวรัสจะปนเปื้อนอยู่บนพื้นผิวบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์ของ โคนิก้า มินอลต้า? บริษัทฯ มีมาตรการและจัดเตรียมการป้องกันอย่างไร?

หลังจากขั้นตอนการติดตั้งระบบปฏิบัติการ (Pre-installation) และพร้อมที่จะจัดส่ง เจ้าหน้าที่บรรจุสินค้าจะต้องดำเนินการฆ่าเชื้อโดยการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อที่มีแอลกอฮอล์เป็นส่วนผสมหลักทั่วบรรจุภัณฑ์ของสินค้า และห่อด้วยฟิล์มชนิดหดตัวให้เรียบร้อยก่อนที่จะดำเนินการจัดส่ง


7. บริษัทฯ มีแผนรับมือสำหรับการให้บริการเกี่ยวกับปัญหาทางเทคนิคของลูกค้าอย่างไร?

เราได้จัดเตรียมการให้บริการผ่านแอปพลิเคชันรีโมท เช่น SRS, CSRA และ TeamViewer เพื่อให้บริการและแก้ปัญหาอย่างรวดเร็วและลดความเสี่ยงหรืออันตรายจากการเดินทางเข้าไปยังพื้นที่เฝ้าระวัง


8. โคนิก้า มินอลต้า มีนโยบายใดในการช่วยเหลือลูกค้าในช่วงสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้?

เรากำลังพิจารณาให้ส่วนลด หรือขยายเวลาสัญญาเพื่อสนับสนุนลูกค้าชั้นดีในช่วงสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้


9. หากลูกค้ามีความจำเป็นต้องสำรองโทนเนอร์เพื่อรองรับการใช้งานปริมาณมาก แต่พื้นที่ของพวกเขาเป็นพื้นที่เฝ้าระวัง และไม่อนุญาตให้บุคคลทั่วไปเข้ามาจัดส่งโทนเนอร์ได้ตามปกติ บริษัทฯ มีแผนในการจัดส่งโทนเนอร์อย่างไร?

เราจะพิจารณาจำนวนโทนเนอร์ที่เหมาะสมและประสานงานกับลูกค้าในการหาสถานที่ที่เป็นไปได้ในการจัดส่งเพื่อความปลอดภัยสำหรับทั้งสองฝ่าย เช่น ส่งไปยังแผนกจัดซื้อแทนที่การส่งไปยังสถานที่ตั้งเครื่อง


10. โรงงานการผลิตของ โคนิก้า มินอลต้า ในต่างประเทศ จะประสบกับปัญหาสินค้าคงคลังขาดแคลนหรือไม่?

เรามีการสั่งสินค้ามาสำรองไว้จำนวนมากตั้งแต่ช่วงก่อนวันหยุดตรุษจีน เพราะเป็นช่วงที่ต้องเพิ่มจำนวนสินค้าคงคลังให้เพียงพอต่อการที่โรงงานของเราจะปิดหลายวันในช่วงเทศกาลตรุษจีน ประกอบกับเดือนมีนาคมเป็นเดือนของการปิดปีงบประมาณ ทำให้เรามีสินค้าเพียงพอที่จะจำหน่ายตลอดช่วงที่ผ่านมา และเรือขนส่งสินค้า หรือเที่ยวบินขนส่งสินค้ายังไม่ถูกระงับการเข้าประเทศ ดังนั้นเราจึงไม่มีปัญหาการขาดแคลนสินค้าคงคลังไปจนถึงเดือนพฤษภาคมเป็นอย่างน้อย


11. หากลูกค้าต้องการทราบข้อมูลและข่าวสารเกี่ยวกับสถานการณ์ปัจจุบันของวิกฤตการณ์ COVID-19 บริษัทฯ จะแนะนำลูกค้าอย่างไร?

เราแนะนำให้ลูกค้าติดตามข่าวสารจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ เช่น จากรัฐบาล หรือกระทรวงสาธารณสุขแห่งประเทศไทย